Những điều cần lưu ý khi mua máy tính cũ về sử dụng ?

Ngày đăng: 13/08/2019 09:05PM | Lượt xem: 563

Những điều cần lưu ý khi mua máy tính cũ về sử dụng , chọn mua máy tính cũ làm sao cho rẻ , đúng mục đích sử dụng chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau :

Sở hữu một chiếc may tính đã qua sử dụng chất lượng tốt, giá thành phù hợp thì bất kỳ ai cũng mong muốn. Nhưng điều đó không có nghĩa tất cả mọi người đều chọn được máy tính tốt. Làm thế nào để giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa giảm thiểu rủi ro khi mua máy tính cũ. Một vài lưu ý sau đây sẽ giúp bạn  mua máy tính cũ chất lượng.

Khi đưa ra các tiêu chí để mua máy tính cũ những người mua lần đầu hoặc chưa có kinh nghiệm thường quá chú trọng đến bên ngoài mà quên mất yếu tố công nghệ, cấu hình. Thậm chí, còn có nhiều người tâm đắc rằng mình đã mua được chiếc máy tính tốt, giá thành rẻ. vậy nên lưu ý những vấn đề sau khi mua máy tính cũ :

lưu ý khi đi mua máy tính cũ


Lưu ý về nhà sản xuất và cấu hình máy tính cũ :

1. Nên chọn nhà sản xuất.

Trước tiên bạn nên chọn hãng sản xuất nào uy tín, chất lượng. Chúng ta có thể kể đến Các dòng máy tốt như Apple, Sony, Dell, HP, Asus, Lenovo, Samsung, Toshiba. Mỗi hãng có một đặc trưng và nét riêng biệt. Bạn chọn mua máy để chơi game không nhất thiết phải chọn những kiểu dáng đẹp.

2. Nên chọn chip nào sử lý tốt cho máy.

Được góp ý từ nhiều bạn chơi game cho biết, hiện tại có hai loại cho chúng ta lựa chọn là AMD vaf Nvidia.

Xét về cụ thể Nvidia tốt hơn AMD. Nếu bạn chơi game VD điển hình - setting max res 1280x1024 thì fps của AMD giao động từ 30-80 fps tùy combat, nhưng nhiều khi ở chỗ vắng người fps cũng tụt xuống 40 rồi nhảy về 70-80 mà ko hiểu lý do. Còn Nvidia ổn định hơn dù sử dụng máy cùi bắp khi chơi game không có hiện tượng tụt fps

3. Nên chọn ram ra sao?

Không nên mua những thương hiệu và chuyên bị nhái nhiều là Dynet và Ram

Nếu bạn không có nhu cầu để chọn loại ram mắc tiền hoặc cao thì bạn nên chọn loại kingston .. là giá rẻ nhất, nếu có bảo hành bạn nên mua. Lưu ý do hàng này nhái nhiều bạn nên lựa chọn mua ở những nơi có uy tín.

4. Các bộ phận khác.

Màn hình bạn nên chọn loại dễ nhìn và cảm thấy thoải mái vừa tầm với bạn, cần phải có cổng DVI, Vì khi chơi gmae 2D và 3D mà không có DVI thì có những khoảng trắng, trời tối sẽ không thấy rõ và gây cảm giác tồi mù mù.
5 . Đừng quá chú trọng ngoại hình vỏ vì vỏ có thể thay thế được với giá thành rẻ , hãy xem các linh kiện bên trong còn sáng đẹp không , có đến từ các thương hiệu tốt không đó là những lưu ý rất quan trọng về chọn mua máy tính cũ và linh kiện bên trong máy

lưu ý khi đi mua máy tính cũ

Những lưu ý khi mua máy tính cũ không thể không biết để mua được máy ngon , bổ , rẻ , bền bỉ :

Thứ nhất, chiếc máy tính đó hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của bạn
chẳng có bất kỳ ai lại tự đầu tư một khoản ngân sách để mua chiếc máy tính cũ về để bỏ một chỗ. Điều này nghĩa là bạn cần phải biết chính xác những gì bạn cần khi sử dụng một chiếc máy tính. Nếu cần một chiếc máy chạy khỏe, bền bỉ và dễ dàng nâng cấp thì bạn nên chọn một chiếc máy tính để bàn. Đối với một số người thích linh hoạt, mang theo máy bên mình thì lựa chọn tốt nhất vẫn là một chiếc laptop.

Thứ hai, nơi mua máy tính cũ đáng tin cậy
Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một chiếc máy tính cũ ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, máy tính cũ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thì bạn chỉ có thể tìm thấy tại những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. 
Bên cạnh đó, bạn có thể lên mạng tìm kiếm địa chỉ chính xác. Bởi, những cửa hàng bán máy tính cũ uy tín chắc chắn sẽ có chính sách bảo hành, đổi trả hàng và hỗ trợ vệ sinh máy. Hoặc có thể tham khảo ý kiến đóng góp của bạn bè, người thân quen có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì bạn dễ dàng chọn được chiếc máy tính phù hợp cho mình.
Mua máy tính cũ tại địa chỉ tin cậy, uy tín
Thứ ba, chế độ bảo hành, hỗ trợ khi mua máy
Bất kể bạn mua máy tính mới hay cũ cũng cần có chính sách bảo hành rõ ràng. Bởi chiếc máy tính bạn mua đã từng sử dụng nên không tránh khỏi việc bị lỗi vặt.

Thứ tư, kiểm tra các phím của máy tính
Thử đánh một văn bản để kiểm tra xem tất cả các phím của máy có còn hoạt động tốt không

Thứ năm, Cấu hình máy phù hợp 
Ngoài những thông số kỹ thuật như màn hình, ram, dung lượng, ổ cứng bạn có thể kiểm tra ngay trên máy tính. Bên cạnh đó, kiểm tra xem win có bị lỗi hoặc dùng phần mềm để check.

Với những lưu ý trên sẽ giúp bạn bớt đi những khó khăn trong chọn mua máy tính cũ. Hoặc bạn có thể tới 
máy tính cũ 365 địa chỉ tin cậy được nhiều người dùng ưa chuộng cở hữu cho mình một chiếc máy tính cũ.

lưu ý khi mua máy tính cũ

Máy tính 365 địa chỉ bán máy tính cũ uy tín và cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích :


Sửa máy tính tại nhà HN
Sửa laptop tại nhà , thay pin , bàn phím , màn hình , ổ cứng , nâng cấp cấu hình theo yêu cầu ;
Sửa macbook , cài đặt macbook tại nhà
Nâng cấp cấu hình máy tính , laptop theo yêu cầu

Cung cấp linh kiện máy tính cũ mới
đổ mực máy in tại nhà HN giá rẻ
sửa máy in tại nhà HN uy tín
sửa máy tính tại nhà HN
lắp đặt camera hệ thống mạng , hệ thống an ninh
Bán máy tính cũ mới , máy in , laptop , máy văn phòng cũ mới
Mua thanh lý máy tính cũ , máy in , laptop , máy văn phòng cũ giá cao
Liên hệ mua máy tính cũ 365 : 091.365.1111 ( call/zalo )

máy tính cũ

 

 

Bình luận bài viết

091.365.1111